วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

[100%SKE Press Event] "และซักวัน ฉันอยากเป็นคนที่จะก้าวข้ามจูรินะซังได้"

[ แปลแบบสรุปๆส่วนที่เราสนใจนะคะ ← ]

SKEจะมีหนังสือเป็นของตัวเองโดยเฉพาะในรอบสามปี ถามว่าทุกคนรู้สึกยังไงบ้าง
เรียวฮะบอกว่าตอนแรกที่ได้ยินรู้สึกไม่น่าเชื่อเลย นึกว่าล้อกันเล่นซะอีก
ดีใจมากๆที่มีหนังสือเล่มนี้ออกมาและนอกจากนั้นยังมีสมาชิกรุ่น6 4 คนที่ได้อยู่ในหนังสือเล่มนี้ด้วย
พอมาอยู่รวมกันเป็นเล่มเดียวแบบนี้ก็ไม่เปลืองเงินมากในการซื้อเก็บ อยากให้คนได้อ่านเล่มนี้กันเยอะๆ

หลังจากเรนะและซาเอะจบการศึกษาไป
แน่นอนมันมีความรู้สึกว่า "SKE วิกฤติแล้ว" อยู่ และมีใครหลายคนที่รู้สึกไม่สบายใจ
คุมะคิดว่านี่แหละเป็นเรื่องที่ดี เพราะด้วยความรู้สึกนั้นทุกคนจะรู้สึกว่าตัวเองต้องทำเต็มที่
เพื่อให้SKEเป็นวงที่ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิม ตอนนี้ทุกคนเอ่อล้นไปด้วยความรู้สึกว่า "ฉันอยากเป็นคนที่ฉุดดึงSKE48ไปข้างหน้า!"
ถึงอาจจะมีคนบอกว่าSKEสมัยก่อนน่ะเจ๋ง แต่สำหรับคุมะแล้ว เค้าคิดว่าSKEปัจจุบันคือSKEที่ดีที่สุด
และใครหลายคนจะเข้าใจความรู้สึกนั้นหลังจากอ่านหนังสือเล่มนี้
นักข่าวถามว่า ทั้งสามคนคือคนที่จูรินะตั้งความหวังด้วยไว้มาก ทั้งสามคนรู้สึกยังไงบ้าง

เรียวฮะ
"ฉันดีใจมากเลยค่ะที่จูรินะซังตั้งความหวังกับฉันไว้สูง ฉันคิดว่า SKE ในปัจจุบันนี้ให้ความรู้สึกว่า
SKE = มัตสึอิ จูรินะ ในสายตาของคนนอก
ฉันไม่อยากให้แค่มีชื่อจูรินะซังโผล่ขึ้นมาเมื่อพูดถึงSKE48 อยากให้มีชื่อของพวกเราด้วย
และซักวัน ฉันอยากจะเป็นคนที่สามารถก้าวข้ามจูรินะซังไปได้"

คุมะ
"ฉันดีใจมากค่ะเพราะพูดมาตลอดว่าจูรินะซังเป็นรุ่นพี่ที่เคารพรัก แต่ฉันอยากจะเป็นคนที่ทำให้จูรินะซังคิดว่า
"พวกรุ่นน้องเอาจริงซะแล้ว เริ่มกังวลแล้วสิ จะทำไงดีเนี่ย!" ให้ได้บ้าง

ราระ
"ฉันกับโอบาตะ ยูนะจัง พวกเราอยากไปให้ถึงนาโกยะโดมด้วยกันค่ะ เราไม่เคยขึ้นไปยืนบนเวทีนาโกยะโดมมาก่อนเลย
เป้าหมายของเราคือ ซักวันเราจะต้องกลับไปเล่นคอนเสิร์ตที่นาโกยะโดมให้ได้อีกครั้ง
และในซักวัน ฉันอยากให้พวกเรามีสายสัมพันธ์แบบเดียวกับที่จูรินะซังและเรนะซังมี"

[ว่าด้วยความเห็นจากนักข่าวนสพ.AKB]

จากงานเปิดตัวหนังสือ 100%SKE ของสนพ.BUBKAค่ะ
อย่างที่รู้กันว่าหนังสือ100%SKEจะเป็นหนังสือที่รวมบทสัมภาษณ์ รวมกราเวียร์ โดยทั้งเล่มจะเป็นSKE48ล้วนๆ
จริงๆSKEเป็นวงที่ออกหนังสือที่เป็นExclusiveของวงเฉพาะมาหลายเล่มมาก ทั้งหนังสือSKE Historyที่เป็นเล่มสี่สีพอคเกตบุคแถมสติกเกอร์ด้วย!!(แถมมาทำไม..ไม่กล้า ใช้)
แล้วก่อนจะเป็นเล่มนี้คือจะเป็นหนังสือSKE Ura History ของสนพ.BUBKAที่เป็นตัวหนังสือล้วนๆ รวมมาจากคอลัมน์ประวัติวงที่ลงเป็นซีรีส์ในBUBKAรายเดือนเช่นกัน
บรรณาธิการที่เป็นคนทำหนังสือ100%SKEในคราวนี้บอกไว้ว่า
ถึงจูรินะจะเคยบอกว่าSKEตอนนี้กำลังวิกฤติก็เถอะ แล้วทำไมถึงถึงจะทำหนังสือเล่มนี้ออกมาล่ะ? คิดว่ามันจะขายได้เหรอ
เพราะว่าแบบนั้น ยิ่งต้องทำตอนนี้เลยต่างหาก!!
นี่คือ #ทีมSKE ที่แท้จริง...5555555
นอกจากบ.ก.ของBUBKAแล้ว ยังมีนักข่าวสายไอดอลที่บรรยายถึงบรรยากาศในงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ100%SKEไว้ด้วยค่ะ
ว่า

"ในงานวันนี้ เหล่านักเขียนและนักข่าวที่เขียนเรื่องSKEกันเป็นประจำได้มารวมตัวกัน
คนแล้วคนเล่าที่ปรากฎตัวเข้ามาในงานเพียงแค่เราสบตากันแว้บเดียวก็รู้สึก ขึ้นมา ว่าคนเหล่านี้คือคนที่รักSKEจากใจและอยากเป็นพลังให้กับSKEแม้เพียงทางใดทาง หนึ่ง
ซึ่งนับเป็นเรื่องแปลกนะครับ
เพราะทั้งการเขียนข่าว เขียนบทความ ย่อมทำให้ทุกคนรู้สึกว่าเป็นคู่แข่งกัน จะมองว่าเป็นศัตรูกันก็ไม่แปลกเลย
แต่เมื่อไหร่ที่มีชื่อของSKEอยู่ จุดมุ่งหมายของทุกคนจะเป็นหนึ่งเดียวกัน
หัวข้อข่าวที่ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาได้ นอกจากSKE48นั้นไม่มีอีกแล้ว
เป็นแรงดึงดูดอันอัศจรรย์ที่ทำให้เกิดความสัมพันธ์แบบ "อยากไปชนแก้วกับแกชะมัด!" ขึ้นมาครับ
SKEในตอนนี้ไม่มีรายการประจำ โอกาสได้ออกสื่อน้อยลง
ไม่ว่าใครก็กำลังดิ้นรนพยายามอย่างเต็มที่ ผมคิดว่าเป็นเรื่องน่าเศร้า
และท่ามกลางสถานการณ์แบบนี้
กลุ่มผู้สื่อข่าวSKEก็กำลังต่อสู้เต็มกำลังเช่นกัน
ในครั้งนี้เป็นBUBKA ที่พยายามสุดแรงทุ่มเทกายใจ
ทำหนังสือของSKE48ล้วนๆออกมาครับ
ถ้าไม่รักล่ะก็ จะทำถึงขนาดนี้ไม่ได้เลย
ผมเคารพนับถืออย่างสุดหัวใจจริงๆ
ผมควรจะทำให้ได้อย่างเขาบ้าง รู้สึกเสียดายมากๆจนวันนี้ถึงกับนอนไม่หลับเลย
ล้อเล่นนะครับ หนังสือพิมพ์AKBก็จะพยายามสุดกำลังให้ไม่แพ้กันเช่นกัน"

เราอ่านแล้วนึกถึงซาเอะที่บอกในสเตจครบรอบสิบปีของรุ่น2ที่AKBต่อหน้า เพื่อนๆรุ่น2ตอนโดนนักข่าวถามเรื่องการทำงานกับ48Gหลังจบการศึกษาในอนาคต ว่า
เค้าอยากจะข้องเกี่ยวกับSKEมากกว่าAKBนะ เรียกเสียงฮือฮาในหมู่เพื่อนๆ (ยูโกะงงเลย55)
แม้แต่ซาเอะอยู่มาสองปีก็อิน นี่แม้แต่ผู้สื่อข่าวก็อินกันไปด้วย เป็นวงที่มีแรงดึงดูดพิเศษให้ชวนเอาใจช่วยและเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนไป ด้วยจริงๆค่ะ

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้ลงวันที่ด้วยจังเลย หาไม่เจอว่าเป็นข่าวตั้งแต่เมื่อไหร่

    เป็นห่วงจูรินะจังเลย

    ตอบลบ

blogged by 91

[91][bsummary]

Translation

[Translation][bsummary]

Subtitle

[subtitle][bsummary]

Update

[SKEUpdate][bsummary]