วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560

(91)[100%SKE48 Vol.2] แปลบทสัมภาษณ์ซานัน (ทาคาเทระ ซานะ)

Girl in the mirror 

ทาคาเทระ ซานะ
สิ่งที่ฉันต้องการ
ไม่ว่าทางไหนก็ตั้งตาตั้งหน้ารอคอยกราเวียร์ของทาคาเทระซังกันมากๆเลย
ซานัน: ทั้งเมมเบอร์และแฟนๆก็เคยถามค่ะ “ไม่ถ่าย (กราเวียร์) หน่อยหรอ?” (หัวเราะ) แต่ว่ามันน่าอายแล้วก็ดูน่ากลัวด้วย
- น่ากลัวยังไง?
ซานัน: ก็ถ้าถ่ายแล้วเกิดมีคนมาบอกว่า “ไม่เห็นอยากดูเลย” ล่ะ นั่นแหละค่ะที่น่ากลัวที่สุด มันจะไม่มีคนคิดเลยเหรอว่า “ทำไมยัยนี่ถึงได้ลงนะ”?
- ไม่มีอะไรแบบนั้นหรอกน่า! (หัวเราะ) เป็นคนที่มองโลกแง่ร้ายขนาดนี้เลยเหรอ?
ซานัน: 80% ก็มองในแง่ดีแหละค่ะ แค่บางทีความรู้สึกหนักๆมันก็ออกมาบ้าง (หัวเราะ)
- ทาคาเทระซังดูเป็นคนที่เปลี่ยนสิ่งรอบข้างให้สว่างขึ้นได้ ไม่ทำให้บรรยากาศหม่นหมอง อะไรแบบนั้นน่ะครับ
ซานัน: แหม ชมกันอย่างนี้ก็เขินแย่!!
- แต่ว่า ต้องมีเมมเบอร์ที่ทาคาเทระซังช่วยไว้เพราะแบบนี้แน่ๆเลยล่ะ
ซานัน: ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดีใจอยู่ค่ะ...แต่เมื่อก่อนฉันป็นพวกไม่ค่อยพูดเลย ถึงอยู่ทีม E ก็อาจจะมีคนเข้าใจว่าเป็นเด็กไม่ค่อยพูดก็ได้ มีคนบอกว่าดูจากตอนนี้แทบไม่น่าเชื่อเลย
- พอเวลาผ่านไปก็เปลี่ยนไปได้ล่ะนะ
ซานัน: ก็ตอนนั้นเพิ่งจะ 14 เอง (หัวเราะ)
- เข้ามาเป็นดราฟต์รุ่น 1 เมื่อ 3 ปีก่อน ความรู้สึกที่มีต่อวงระหว่างตอนนั้นกับตอนนี้มีตรงไหนที่ไม่เหมือนกันบ้าง?
ซานัน: เมื่อก่อนรุ่นพี่จะมีอิมเมจที่น่ากลัวมากๆเลยค่ะ ดราฟต์รุ่น 1 กับรุ่น 6 นับว่าเป็นรุ่นเดียวกัน แต่เด็กดราฟต์ที่เข้ามาทีหลังได้ขึ้นทีมก่อน บรรยากาศตอนนั้นค่อนข้างตึงเครียด พวกเราเองก็คิดอะไรหลายๆอย่าง
- ยืนอยู่ในจุดที่ทำตัวลำบากสินะ แต่ว่าตอนนี้ก็หลอมรวมเป็น SKE48 หมดแล้ว
ซานัน: ตอนนี้ทุกคนก็เป็นเมมเบอร์ตามแต่ละทีมแล้ว อ๊ะ รู้อะไรมั้ยคะ? ฉันได้ฉายาว่า “โคบี้เทระ” ล่ะ(โคบี้ = ขี้อ่อย)
- เป็นคาแรคเตอร์แบบไหนครับ? ดูเป็นพวกชอบอ่อยสตาฟฟ์?
ซานัน: กับรุ่นพี่น่ะค่ะ แต่ว่าฉันไม่ได้มีความมั่นใจที่จะอ่อยเลยสักนิด
- เอ๋? ความมั่นใจเหรอ?
ซานัน: ไม่ใช่ค่ะ! จะบอกว่าไม่รู้ตัวต่างหาก (หัวเราะ) แบบว่าพอรุ่นพี่ทำเล็บมาหรือตัดผมมาแล้วฉันสังเกตเห็นก็จะเข้าไปทัก แต่ว่าตอนเริ่มแรกทำแบบนั้นไม่ได้น่ะสิคะ!มันยังเป็นช่วงที่มีบรรยากาศไม่ค่อยต้อนรับดราฟต์รุ่น 1 เท่าไหร่เลย (หัวเราะ)
- เพราะมีประสบการณ์ที่ลำบากแบบนั้น ก็เลยดูค่อนข้างอ่อนไหวรึเปล่า?
ซานัน: ฮ่าๆๆๆ คงจะอย่างงั้นค่ะ (หัวเราะ) อีกอย่างฉันเป็นคนที่ไม่ได้มีจุดเด่นอะไร พอถามถึงความสามารถพิเศษก็จะเอ๋อๆ ไม่มีอะไรพอที่จะพูดออกมาได้ว่า “ฉันเป็นคนแบบนี้ค่ะ” เป็นพวกขายไม่เก่งน่ะ
- ประมาณว่าพรีเซ้นต์ตัวเองน่ะเหรอ?
ซานัน: ใช่ค่ะ! อย่างแบบ (สุดะ) อาคาริซังยิ่งดูใกล้ๆยิ่งรู้สึกว่าสุดยอด เป็นคนที่สามารถพูดออกมาได้เลยว่า ฉันเป็นคนแบบนี้!
- ทาคาเทระซังมองดูเมมเบอร์ที่เป็นอย่างนั้นแล้ว ตอนนี้เมมเบอร์ที่ต้องจับตามองคือใครครับ?
ซานัน: เอ๋! เมมเบอร์ที่จับตามองเหรอคะ? เอ๋!...ในหัวก็มีอยู่ 2-3 คนล่ะมั้ง คนแรกคืออาราอิ ยูกิค่ะ เป็นคนที่สนิทด้วยตั้งแต่ยังเป็นดราฟต์อยู่ บ้านเกิดคือที่เกียวโตเหมือนกัน พอได้มองดูใกล้ๆก็เป็นเด็กที่ใช้คำพูด ใช้ภาษาจับใจแฟนๆได้เก่งมากเลยล่ะ
- รู้สึกว่าเขามีอะไรที่ตัวเองไม่มีใช่มั้ยครับ?
ซานัน: ใช่แล้วค่ะ ส่วนอีกคนก็มัตสึโมโต้ จิคาโกะ เราอายุเท่ากัน ถึงจะอยู่คนละทีมแต่ก็ไปกินข้าวด้วยกัน ได้คุยกันบ่อยๆ แน่นอนว่าอยู่รุ่นเดียวกันก็ได้มองดูใกล้ๆอยู่เหมือนกัน ทีม S เป็นทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องการเต้น ฉันรู้ว่าเธอทั้งต้องดิ้นรนแล้วก็ต้องเสียน้ำตา ถึงอย่างนั้นก็พยายามมาได้ เพราะงั้นก็คงจะมีคนที่ชื่นชอบจิคาโกะอยู่เยอะเลยล่ะ
- แต่ว่า ก็เป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอ? พอเห็นความแอคทีฟและการเติบโตนั่นแล้ว ทำให้ต้องกลับมาคิดว่า “แล้วตัวฉันเองจะทำไงดี” มีเพื่อนรุ่นเดียวกันอย่างนั้นก็ดีแล้วล่ะ และยังมีอีกคน...ที่ชอบทำหน้าเหมือนพูดอะไรออกมายากตลอด (หัวเราะ)
ซานัน: งั้นเหรอคะ? (หัวเราะ) สุกาวาระ (มายะ) สินะคะ ดราฟต์รุ่น 2 คนเดียวในทีม E แล้วยังขึ้นทีมได้เร็วมากด้วย จริงๆแล้วฉันกลัวมากค่ะ
- อันนี้หมายความว่ายังไงครับ?
ซานัน: กลัวว่า จะมีบรรยากาศเหมือนตอนที่พวกเราเข้ามาใหม่ๆรึเปล่าน่ะค่ะ
- สมกับเป็นมุมมองของทาคาเทระซังดีนะครับ (หัวเราะ)
ซานัน: เอ๋! เหรอคะ? แต่ถึงจะรู้สึกกังวล ตอนนี้เราก็ยืนอยู่ตำแหน่งที่สมดุลกันในสเตจ เพราะงั้นที่จับตามองมากสุดก็เป็นสุกาวาระแหละค่ะ



- สเตจทีม E ไม่มีเพลง SKE เลยแม้แต่เพลงเดียว ถือเป็นการทดลองครั้งสำคัญเลยนะครับ
ซานัน: มีท่าทางการเคลื่อนไหวที่ไม่เหมือน SKE48 อยู่เยอะเลยค่ะ ทุกคนต่างก็ต่อสู้กับมันหนักมาก แต่ว่า (ซาโต้) สุมิเระซังเป็นคนแรกที่จำท่าได้ ก็สอนว่า “ตรงนี้ทำอย่างนี้นะ” ทั้งๆที่สุมิเระซังน่ะที่ผ่านมาไม่ได้เป็นแบบนี้ แต่สเตจคราวนี้เธอพูดออกความเห็นของตัวเองออกมาเยอะเลย ทุกคนก็เห็นด้วยว่าคงจะดีถ้าได้เห็นทีม E ในรูปแบบใหม่
- เมื่อตัดสินใจที่จะเล่นสเตจนี้ ทั้งสตาฟฟ์และเมมเบอร์ทุกคนก็ต้องเปลี่ยนตัวเองให้ไม่เหมือนที่ผ่านมา พอดูแล้วก็คิดว่าเป็นสเตจที่ตั้งใจให้เป็นอย่างนั้นใช่มั้ยล่ะครับ แล้วทาคาเทระซังมีตรงไหนที่คิดอยากจะเปลี่ยนแปลงมั้ยครับ?
ซานัน: ช่วงนี้ก็ยังเบลอๆค่ะ (หัวเราะ) อยากจะมีไม้ตายของตัวเองสักอย่างเหมือนกัน
- ก็ไม่แน่ว่ากราเวียร์คราวนี้อาจจะเป็นไม้ตายก็ได้ มันน่ารักมากจริงๆ!
ซานัน: ฮ่าๆๆๆ ถ่ายออกมาได้น่ารักก็คงดีน้า ขอบคุณมากเลยนะคะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

blogged by 91

[91][bsummary]

Translation

[Translation][bsummary]

Subtitle

[subtitle][bsummary]

Update

[SKEUpdate][bsummary]