วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

(91)[100%SKE48] แปลบทสัมภาษณ์รุกะ (คิตาโน่ รุกะ)

รูปร่างที่สมบูรณ์แบบมักมีจิตวิญญาณที่สมบูรณ์แฝงอยู่ เป็นคำพังเพยสำนวนหนึ่ง
รอยยิ้มของเธอ จะช่วยให้ทางข้างหน้าของ SKE48 เต็มไปด้วยสีส้มอันสดใสส่องประกายอย่างแน่นอน
คิตาโน่ รุกะ อายุ 16 ปี มันเป็นช่วงเวลาที่เธอกำลังเบ่งบานพอดี


รุกะ: ดีจัง! เนื้อล่ะ! ไม่เกรงใจแล้วนะคะ! (กินเข้าไปคำใหญ่)

- ถ่ายแบบเหนื่อยหน่อยนะครับ (ยิ้ม) ช่วงนี้กำลังซ้อม AKB49 กันอยู่สินะครับ?

รุกะ: ใช่ค่ะ ตั้งแต่เช้ายันดึก หามรุ่งหามค่ำกัน ฮ่าๆๆ

- ยังกังวลอยู่เลยว่าคุณจะเหนื่อยมั้ย ดูแล้วคงไม่เป็นไร ผมก็เบาใจได้ (หัวเราะ) การมองโลกในแง่ดีและ
ความร่าเริงของคิตาโน่ซัง เป็นสิ่งที่ SKE48 ต่อจากนี้ต้องมี

รุกะ: ขอบคุณค่ะ สำหรับฉันแล้ว ต่อจากนี้สิ่งที่ต้องมีคือเด็กๆรุ่นใหม่ที่พยายามกันต่อไป แต่ตอนนี้มี(ไซโต้) มากิโกะซัง (ยากาตะ) มิกิซังคอยนำอยู่ เป็นรุ่นพี่ที่สำคัญกว่าฉันค่ะ

- ตอนที่รู้ว่าเรนะซังกับมิยาซาว่าซังจบการศึกษา (ผลกระทบต่อวง)คงหนักมากเลยนะครับ

รุกะ: เพราะงั้นพวกเราเลยต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน ฉันเองก็คิดว่าจะเอาแต่พึ่งรุ่นพี่คงไม่ได้

- คิตาโน่ซังโพสต์สิ่งที่ตัวเองได้ทำในปีที่แล้วลงใน G+ ด้วย รู้สึกมั้ยว่าสภาพแวดล้อมรอบตัวหรือสภาพจิตใจตัวเองมีการเปลี่ยนแปลง?

รุกะ: แน่นอนว่าเปลี่ยนไปไม่น้อยเลยค่ะ! แต่ถ้าถามเจาะจงว่าตรงไหนที่เปลี่ยน จริงๆฉันเองก็อธิบายไม่ได้เหมือนกัน เมื่อก่อนฉันจะไปพร้อมกับคนอื่น ประมาณว่าทุกคนทำอะไรฉันก็จะทำแบบนั้น เลียนแบบตามๆคนอื่นไป เพราะงั้นบางครั้งถึงรู้สึกว่า “ตัวเองคิดยังไงกันแน่นะ” แต่ว่าตั้งแต่รุ่นพี่ที่จบการศึกษาจาก KII เริ่มมากขึ้น ทุกคนก็รวมตัวคุยกัน ตอนนั้นเองก็รู้สึกว่าต้องพูดความเห็นของตัวเองออกไปให้ได้บ้าง ต่อจากนี้ต้องสร้างโลกของตัวเองขึ้นมา (หัวเราะ)

- โลกของตัวเอง ...มันเป็นยังไงครับ (หัวเราะ)?

รุกะ: ใช้การสื่อสารแล้วก็การแสดงในโคเอ็นค่ะ! แน่นอนว่าโคเอ็นที่เธียร์เตอร์น่ะสำคัญที่สุด นั่นแหละเป็นจุดกำเนิดของพวกเรา

- นั่นสินะครับ อีกอย่างแฟนๆ SKE48 ก็ให้ความสำคัญกับโคเอ็นมากกว่าแฟนๆวงอื่นด้วย จากความพยายามตรงนี้ ทำให้ได้รับคำติชมที่ค่อนข้างยุติธรรมนะครับ 

รุกะ: เพราะแฟนๆน่ะคอยมองดูพวกเราอยู่ ถ้าเราไม่ใส่ใจหรือรำคาญ นั่นก็จบแล้ว ดังนั้นฉันจะเป็นคนที่กระตือรือร้นที่สุด ไม่ว่ากับใครก็ตาม!

- เรนะซังเองก็คงเห็นถึงจุดนี้ ในคอนเสิร์ตสุดท้ายถึงได้พูดประโยคนั้นว่า “เธอได้เข้าเซมบัตสึแน่”

รุกะ: จะว่าไงดีล่ะ วันนั้นพอคอนจบลงฉันก็ไปหาเรนะซัง เธอก็ตอบมาว่า “ฉันคิดอย่างนั้นจริงๆนะ”

- ได้ถามถึงเหตุผลมั้ยครับ?

รุกะ: ว่ายังไงน้า เหมือนจะบอกว่าฉันมี potential มั้งคะ แล้วก็มีความสามารถที่จะมองได้รอบด้าน ฉันเองก็ไม่รู้ว่าเรนะซังมองเห็นตรงจุดไหน ยังคิดเลยว่า “หลอกกันรึเปล่า!?” (หัวเราะ)

- ฮ่าๆๆๆ แต่ว่าพอเรนะซังมาพูดแบบนี้แล้ว ตัวเองก็คงเริ่มรู้ตัวเหมือนกัน

รุกะ: ใช่ค่ะ (หัวเราะ) เซมบัตสึเป็นเป้าหมายของฉันก็จริงแต่ฉันคิดว่ามันยังห่างไกล แต่ยังไงต่อจากนี้ก็จะจดจ่อกับมัน เป้าหมายต้องตั้งให้สูงเข้าไว้!

- เป็นอย่างที่คุณพูดจริงๆแหละครับ เลือกตั้งปีนี้ก็ลงสมัครแล้ว สมัครไปด้วยความรู้สึกอย่างไรครับ? 

รุกะ: แฟนๆก็มาบอกว่า “พยายามเข้านะ” แม้ว่าเลือกตั้งจะไม่ใช่ทั้งหมด แต่ก็ต้องคว้าโอกาสเอาไว้ ต้องก้าวไปอีกขั้น ตอนนี้เป้าหมายของฉันคือเซมบัตสึของ SKE48 ถ้าได้เข้าใกล้ขึ้นอีกก้าว ก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

- ก้าวนี้ที่ก้าวออกไป ต้องดีกับอนาคตแน่ๆ จริงมั้ยครับ? 

รุกะ: ค่ะ! ดังนั้นฉันเลยอยากติดอันดับ!

- ถ้ามีคนที่ถูกขานชื่อเพิ่มอีกคนละก็ คนก็จะคิดว่า “SKE48 ยังแข็งแกร่งมากเลย” เนอะ 

รุกะ: แน่นอนฉันคิดว่า SKE48 น่ะ มีพลังมากกว่าวงอื่นๆ ก่อนที่จะมาเข้าSKE48 ก็เคยได้ยินคนพูดกันบ่อยๆว่า “วันนี้ SKE48 ออกทีวีอีกแล้วนะ” เพราะงั้นเลยอยากให้วงนี้ดีขึ้นไปอีก อยากเห็นเมมเบอร์ SKE48 ทุกคนเป็นแบบว่า “เอ้า บุกโลก!” (หัวเราะ) มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ประมาณนี้แหละค่ะ

- ความฝันอันยิ่งใหญ่!

รุกะ: โคเอ็นก็ใช่ การแสดงของพวกเราต้องทำให้คนที่มาดูคิดว่า “ราคาตั๋วเท่านี้ได้ดูการแสดงระดับนี้ คุ้มชะมัด!” ฉันสาบานเลยว่าจะทำเพื่อการแสดงที่เต็มที่แบบนั้น

- โอ้ สาบานเลยนะครับ!

รุกะ: ค่ะ (หัวเราะ) ถึงแม้ตำแหน่งยืนที่ดีในโคเอ็นจะสำคัญ แต่จะยกระดับได้ ทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ไม่งั้นก็จะไม่คืบหน้า ฉันคิดแบบนั้น

- ทุกคนร่วมแรงร่วมใจ เป็นสีของทีม SKE48!

รุกะ: แฟนๆก็ร้อนแรงกันมาก พวกเรารุ่น 6 ก็ร้องแรงไม่แพ้กัน! แถมยูเมะจิ (โนกุจิ ยูเมะ) ยังทำข้าวผัดได้อีก! ฮ่าๆๆๆๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

blogged by 91

[91][bsummary]

Translation

[Translation][bsummary]

Subtitle

[subtitle][bsummary]

Update

[SKEUpdate][bsummary]