วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

(Talk) "รับรู้อยู่นะ..ว่าปาฏิหาริย์จะมาถึง" SKE48 มิยาซาวะ ซาเอะ

"ว่าด้วยเรื่องของเซมบัตสึซิงเกิลถัดไปของSKE
รู้สึกขอบคุณมากค่ะที่ได้รับเลือก แต่ว่าฉันจะไม่ได้เข้าร่วมในงานจับมือของซิงเกิลนั้น

"ถ้าเป็นไปได้อยากให้เมมเบอร์คนอื่นได้โอกาสนี้ได้ไหม.."
ก็เลยลองคุยกับสตาฟซังไปแบบนี้ค่ะ"
โมบาเมะซาเอะว่าด้วยเรื่องเซมบัตสึในซิงเกิลสุดท้ายของ SKE48



จากวันแรกของซาเอะกับวงSKE48 เราในฐานะแฟนSKEคนหนึ่งก็คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าซาเอะกับSKEจะสามารถมีความรู้สึกและเป้าหมายร่วมกันได้ขนาดนี้
 ซาเอะที่พูดออกมาและทำจริงๆว่าเค้าอยากจัดคอนเสิร์ทจบการศึกษาที่นาโกย่า และได้จัดคอนในไกชิฮอลล์ที่เป็นฮอลล์ที่เต็มไปด้วยความทรงจำของSKE
ครั้งล่าสุดที่SKEจัดคอนเสิร์ทที่นี่คือคอนเสิร์ทจบการศึกษาของเมมเบอร์9คน

และที่สำคัญคอนเสิร์ทนี้ทั้งสองวัน เป็นคอนเสิร์ทSKE48ของแท้จริงๆ โดยไม่มีเมมเบอร์AKBคนไหนมาขึ้นเลย ทั้งๆที่ความจริงซาเอะจะเรียกมาก็ได้ ใครๆก็อยากมาส่งเค้าอยู่แล้ว
และแฟนๆก็คิดไว้อยู่แล้วว่ายังไงอย่างน้อยก็คงมีรุ่น2มา แต่ดันไม่มีเลย

ทั้งสปีชจบการศึกษาที่ซาเอะบอกว่า ตอนเค้าไปSNHใครๆก็หวังให้เค้าสร้างมันขึ้นมา
แต่พอมาSKEมันทำแบบนั้นไม่ได้หรอก SKE คือวงที่สมบูรณ์อยู่แล้ววงหนึ่ง เค้าเคารพในข้อนี้
และจะคิดว่าเค้าจะทำเพื่อวงวงนี้ได้ในทางไหนบ้าง

ซึ่งตรงใจเราในฐานะแฟนSKEคนนึงมาก
ว่ากันจริงๆแล้วตัวซาเอะกับชื่อเสียงในฐานะเมมเบอร์ระดับตำนานของAKBจะไม่มีความหมายเลย
ถ้าขณะอยู่ในวงเค้าไม่ได้ทำเพื่อพวกเรา
นี่คงเป็นเคล็ดลับในการชนะใจแฟนSKEของซาเอะ
ไม่มีแฟนSKEคนไหนไม่ชอบคนที่ทุ่มเทเพื่อวงหรอก :)

ทั้งภาพที่ไกชิฮอลล์ถูกย้อมเป็นสีฟ้า-เหลือง (สีประจำตัวของซาเอะในSKE)
และสีส้มในตอนเริ่มคอนเสิร์ท (สีประจำวงSKE)
เราดีใจมากๆที่ทั้งแฟนSKEและแฟนซาเอะก็ช่วยเหลือกันและกันจนเป็นโมเมนท์ปิดท้ายชีวิตไอดอล10ปีของซาเอะที่วิเศษขนาดนี้
หรือแม้แต่ในRH AKBรอบรวม
ที่เพลงที่ได้ที่1คือ Kiseki wa ma ni awanai ของซาเอะ และเพลงที่ได้ที่ 2 คือ Boku wa shitteiru เพลงประกอบสารคดีSKE48

เป็นRHของSKEอย่างแท้จริง ไม่มีใครผิดหวังเลยที่เพลงวงได้ที่2
เรียกได้ว่าตอนซาเอะประกาศจบการศึกษา แฟนSKEถึงกับมีแคมเปญให้ช่วยกันโหวตKisekiด้วย
แบบนี้จะเสียใจได้ยังไง

เพราะเป็น SKE48 มิยาซาวะ ซาเอะ นี่นา

ที่สำคัญยังประกาศคอนเสิร์ทจบการศึกษาของซาเอะในวันนั้นอีกด้วย
ตอนนั้นบรรยากาศในคอมมูนิตี้ญี่ปุ่นชื่นมื่นมาก ทั้งแฟนๆSKEแล้วก็แฟนๆซาเอะออกมาพูดถึงกันและกัน
อย่างที่เราเคยแปลลงเพจไปแล้ว แต่ขอเอามาแปะรวบรวมไว้อีกที

รูปประกอบเป็นรูปตอนเด็กSKEรวมตัวกันส่งวิดีโอสุขสันต์วันเกิดให้ซาเอะ ซาเอะซึ้งจนร้องไห้เลย555
"คนที่ผมอยากส่งความรู้สึกขอบคุณนี้ให้มากที่สุดคือแฟนๆSKE48ทุกคน
ถ้าไม่มีการสนับสนุนของทุกคนก็คงจะไม่ได้ที่1มาแน่ๆ
การที่ซาเอะจังและพวกเราซาเอะโอชิมีทุกวันนี้ได้ก็เพราะเมมเบอร์และแฟนๆSKE48

ผมขอขอบคุณจากใจครับ #SKE48
" แฟนซาเอะ
 "ตอนที่ประกาศอันดับสามแล้วเหลือแค่เพลงคิเซคิกับโบคุวะชิเตะอิรุ ดีใจสุดๆ ไม่อยากจะเชื่อจนร้องไห้ไม่หยุดเลย SKE48ที่ฉันรู้จักครั้งแรกผ่านทางซาเอะจังน่ะ ฉันรักที่สุดเลย ทั้งเมมเบอร์แล้วก็แฟนๆ ขอบคุณจริงๆค่ะ" แฟนซาเอะ
 "บนหน้าไทม์ไลน์ของผมมีแต่คนทวีตว่า"ขอบคุณที่มาSKEนะซาเอะซัง" "ดีใจจังที่ซาเอะจังได้จัดคอนจบการศึกษาที่นาโกย่า"เพราะแบบนั้น
ซาเอะจังอย่าพูดว่า"อนุญาตให้ฉันได้จบการศึกษาที่SKEเถอะนะคะ" เลย
ซาเอะจังคือSKEเพราะแบบนั้นการจะจบการศึกษาจากที่นี่มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วไม่ใช่เหรอดีใจมากเลยที่มาSKE"
แฟนSKE
 "ไม่รูัเหมือนกันว่าทำไม แต่รู้สึกว่าได้เห็นดราม่าของแท้ที่ไม่ได้เห็นมานานแล้วในAKB 。・゜・(ノД`)・゜・。
การที่ คิเซคิได้อันดับ1 ในระยะเวลาโหวตเพียงแค่นั้นหลังจากประกาศจบการศึกษาไม่ใช่แค่พลังของโอตะซา เอะอย่างเดียว แต่มีโหวตจากคุณโอตะจูรินะ คุณโอตะSKEรวมอยู่ด้วย ...ทำให้ในใจเร่าร้อนขึ้นมาเลย ขอบคุณนะ จะซื้อแผ่นแน่ๆ"
แฟนซาเอะ

 "ถึงผมจะไมไ่ด้อยู่ในฐานะที่จะพูดอะไรแบบนี้ออกมาได้ แต่ขอแค่วันนี้เท่านั้นที่ผมจะขอพูดเถอะนะ ว่า "นี่แหละSKE48!" " แฟนซาเอะ

 "ผมรับรู้นะว่าปาฏิหาริย์จะมาถึง"
(ล้อชื่อเพลงBoku wa shiteiru(ผมรับรู้อยู่) กับ kiseki wa mani awanai (ปาฏิหาริย์คงมาไม่ทัน))"
แฟนSKE
เราชอบอันสุดท้ายที่สุด และนี่แหละค่ะที่มาของชื่อเอนทรี่นี้

ในที่สุด ปาฏิหาริย์ก็มาทัน <3 

ขอบคุณซาเอะสำหรับทุกอย่างและช่วงเวลาที่แสนสนุกในวงSKE48 เหมือนอยู่ด้วยกันมาแต่แรกจริงๆ
ดีใจที่ได้เห็นซาเอะจบชีวิตไอดอลอย่างน่าจดจำและสนุกสนานสมกับเจ้าตัวจริงๆ 

ปิดท้ายด้วยข้อความส่วนหนึ่งจากบลอคของซาเอะ

SKEで過ごせた時間はかけがえのない財産です。
48グループで10年過ごした中でも忘れられない2年になりました。
宝物になった時間を、本当にありがとうございました。
ช่วงเวลาที่ฉันใช้ร่วมกับSKEเป็นสิ่งล้ำค่าที่ไม่อาจหาอะไรทดแทนได้
ในเวลาร่วมสิบปีที่ฉันอยู่ใน48กรุ๊ป เป็นสองปีที่ฉันจะไม่มีวันลืม
กับช่วงเวลาที่กลายเป็นสมบัติล้ำค่านี้ ฉันขอบคุณมากจริงๆค่ะ



1 ความคิดเห็น:

  1. SKE48ที่ฉันรู้จักครั้งแรกผ่านทางซาเอะจังน่ะ ฉันรักที่สุดเลย

    ใช่มาก ในฐานะแฟนซาเอะ รู้สึกดีใจที่ซาเอะมาอยู่เอสเคอี ชอบความสัมพันธ์นี้จัง

    ตอบลบ

blogged by 91

[91][bsummary]

Translation

[Translation][bsummary]

Subtitle

[subtitle][bsummary]

Update

[SKEUpdate][bsummary]