วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

(91)[แปล] 7 Kami song ของมัตสึอิ เรนะ

แด่หญิงสาว(?)หัวเหม่ง(?) ผู้คลั่งไคล้รถไฟ รองเท้าผ้าใบ ดิสนีย์ มังงะ อนิเมะและไอดอล ซึ่งได้ก้าวเข้าสู่อายุ 25 ปีเต็มในวันนี้

เราขอฉลองวันเกิดนางด้วยการแปลคอลัมน์นึงจาก pamphlet คอนเสิร์ตจบการศึกษา 2588 days ค่ะ \\ปรบมือ//



7 kami song ของมัตสึอิ เรนะ

เปิดเผย 7 kami song จากเพลงของ AKB48 group ที่มัตสึอิ เรนะเลือกด้วยความชอบส่วนตัว หลังจากคิดหนักอยู่นาน เธอก็เลือกเพลงคามิออกมา ได้แก่..

Banana Kakumei เพลงรองทีม E จากซิงเกิ้ลที่ 15 “Bukiyou Taiyou”


 “Banana Kakumei”...มาแล้ว! (หัวเราะ) ฉันชอบเพลงนี้มากจริงๆนะ! ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ยังคิดเลยว่า “ทำไงดี!” “บานาน่า...มันจะยังไงนะ?” แต่ว่าพอได้ร้องก็สนุกมากเลยล่ะค่ะ ตอนแรกก็กังวลนิดหน่อยว่าแฟนๆได้ฟังแล้วจะมีปฏิกิริยายังไง ปรากฎว่าพอทุกคนได้ฟังเพลงนี้แล้วก็อารมณ์ดี ในที่สุดก็มีเพลงที่ “ถ้าพูดถึงทีม E ก็ต้องเพลงนี้แหละ” ซักที ดีใจมากๆค่ะ ทำให้รู้สึกว่าเวลาทีม E จะทำอะไรก็จะอยากจะร้องเพลงนี้ ท่าเต้นก็น่ารัก MV ฉันก็ชอบมาก ตอนแรกๆฉันดู MV วนไปวนมาไม่หยุดเลย ตอนนี้เลิกละ เคยดูพร้อมกับคนอื่นครั้งเดียว แต่ก็มีบางครั้งนะที่อยู่ดีๆก็อยากดู MVBanana Kakumei”  ขึ้นมา (หัวเราะ) ดูทีไรก็ขำตลอดเลยค่ะ




“Seishun No Mizushibuki” เพลงรองของ Boat Pier เซมบัตสึจากซิงเกิ้ลที่ 12 “Utsukushii Inazuma


ฉันซึ้งกับเพลงนี้มากเลยค่ะ ร้องทีไรก็สนุก เมมเบอร์ที่แสดงด้วยกันน่ะ ไม่ว่าจะตอนแสดงหรือแม้กระทั่งตอนซ้อมก็จะหัวเราะกันเฮฮา สนุกสุดๆเลย แล้วก็ที่ดีใจที่สุดก็คือที่ได้ร้องท่อนแรกพร้อมกับชูรินั่นแหละ ครั้งแรกที่ฉันได้ร้องท่อนแรกกับชูริคือเพลง “Bike To Sidecar” ก็จริง แต่ว่าที่ฉันจำได้ดีที่สุดก็เพลงนี้แหละ เพราะงั้นเลยรู้สึกว่า “ได้ร้องเพลงด้วยกันสองคนนี่สนุกจริงๆ” นี่ยังเป็นครั้งแรกด้วยที่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับพวกเมมเบอร์ ก็เลยรู้สึกซึ้งมาก ท่าเต้นก็เต้นได้พร้อมกับทุกคน สนุกมากค่ะ




“2588 nichi” เพลงโซโล่จากซิงเกิ้ลที่ 18 “Mae no Meri


มันเป็นเพลงจบการศึกษาของฉันค่ะ แล้วก็เป็นเพลงแรกที่เล่าถึงตัวเอง แม้จะไม่ได้คุยอะไรกับอากิโมโตะเซนเซย์แต่ฉันคิดว่ามันเป็นคำพูดของฉันที่เคยพูดมาจนถึงตอนนี้ ทั้งความดื้อรั้นของฉัน ความที่เข้ากับใครไม่ค่อยได้ออกมาในเพลงนี้หมดเลย ฉันรู้สึกว่าเนื้อเพลงมันสื่อถึงสิ่งที่ฉันจะพูดกับแฟนๆและเมมเบอร์กำลังเศร้าเพราะฉันจบการศึกษา ตอนที่ร้องไปก็มักจะโยงเนื้อเพลงกับช่วงเวลาหลายๆช่วงที่ผ่านมา...มีท่อนนึงที่บอกว่า “ฉันภูมิใจกับวัยเยาว์นี้”  ฉันคิดว่า 7 ปีนี้เป็นวัยเยาว์ของฉันจริงๆเลยล่ะ สำหรับฉันแล้วการได้ร้องเพลงนี้ก็ถือว่าช่วยไว้เยอะเหมือนกัน ฉันมักจะคิดว่า “ช่วงวัยรุ่นของฉันมันเป็นยังไงกันแน่นะ...” คนที่อายุเท่ากันกับฉันคงเรียนมหาวิทยาลัย ใช้ชีวิตกับการเรียน แต่ฉันหันหน้าเข้าวงการบันเทิง ฉันเคยกังวลว่าถ้าตัวเองนึกย้อนกลับมาถึงช่วงเวลานี้ฉันจะคิดยังไง แต่เนื้อร้องท่อนนั้นทำให้ความกังวลหายไป ฉันคิดอะไรได้หลายๆอย่างเลยค่ะ




“Takeuchi Senpai” จากสเตจ AKB48 Himawarigumi 1st stage “Boku no Taiyou”


นี่น่าจะเป็นเพลงที่ฉันชอบที่สุดเท่าที่ฉันอยู่ใน 48 กรุ๊ปมาเลยค่ะ ในเพลงนี้โคจิม่าซังน่ารักมากๆเลย...นี่คือเหตุผลที่ทำให้เธอติดอันดับเลยค่ะ (หัวเราะ) พอคิดย้อนกลับไป ก่อนจะมาเข้า SKE48 ฉันนั่งดู DVD อยู่ที่บ้านนับครั้งไม่ถ้วน อ๊ะ พอเข้า SKE48 แล้วก็ดูหลายรอบเหมือนกัน (หัวเราะ) เพลงนี้สื่อถึงความรู้สึกที่มีต่อรุ่นพี่ค่ะ เมโลดี้ก็เพราะ ตอนที่ได้ร้องในสเตจ (SKE48 Team E 3rd Boku no Taiyou) พอคิดว่าได้มาร้องเพลงที่ชอบที่สุดของ AKB48 ก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ




“Dreaming Girls” จากสเตจ AKB48 Himawarigumi 1st stage “Boku no Taiyou”


ชอบเพลงนี้มากค่ะ! นี่เป็นเพลงเปิดของสเตจ “Boku no Taiyou” ของ AKB48 สเตจนี้เป็นสเตจที่ฉันชอบที่สุดในบรรดาสเตจของ AKB48 ด้วย “พอเลิกเรียนก็รีบมาที่ห้องซ้อม พยายามเพื่อไปให้ถึงเวทีที่ฝันไว้” เป็นเพลงแบบนั้นค่ะ เธียร์เตอร์ AKB48 น่ะ ผนังสามารถเปลี่ยนเป็นกระจกได้ (ผนังบนเวทีหมุนได้) ไม่เหมือนเธียร์เตอร์ SKE48 พอเปลี่ยนเป็นกระจกแล้วบนเวทีก็ดูเหมือนห้องซ้อมเลย ก่อนจะร้องเพลงเมมเบอร์จะตบมือหรือกระทืบเท้าเป็นจังหวะ ฉากนั้นมันน่าประทับใจมาก เมมเบอร์ AKB48 ในตอนนั้นส่วนใหญ่ก็เป็นนักเรียนกันอยู่ ความเปล่งประกายนั้น..มัน...จริงๆฉันเคยดู DVD สเตจนั้นจนพังไปรอบนึง (หัวเราะ) เป็นเพลงที่น่าซาบซึ้งมาก อยากให้เมมเบอร์เด็กๆได้มาร้องเพลงนี้ค่ะ ตอนนั้นทีม A กับทีม K รวมกันเป็น Himawarigumi ที่แสดงสเตจ “Boku ni Taiyou” เป็นทีมยอดเยี่ยมอย่างไม่อาจคาดคิด มีทั้งมาเอดะซัง ยูโกะซัง ชิโนดะซัง อิทาโนะซัง แล้วยังมีซาเอะซัง อากิโมโตะ ซายากะซัง โคจิม่าซัง ทาคามินะซัง มิเนกิชิซัง เมมเบอร์ที่เป็นเซมบัตสึอยู่ในนั้นหมดเลย! ฉันเองก็เคยเล่น (SKE48 Team E 3rd Boku no Taiyou) ฉันชอบมองดูสีหน้าเมมเบอร์ที่แสดงอยู่ เพลงนี้น่ะมีแค่เด็กนักเรียนเท่านั้นที่จะสามารถแสดงออกมาได้ ฉันชอบอยู่ในยรรยากาศแบบนั้น ทุกครั้งที่ได้เล่นเพลงนี้ในสเตจก็รู้สึกว่าโชคดีจริงๆ




Utsukushii Inazuma” เพลงซิงเกิ้ลที่ 12


นี่คงเป็นเพลงซิงเกิ้ลที่ฉันชอบมากที่สุดเลยค่ะ เป็นเพลงที่ชอบที่สุด ชอบท่าเต้นที่เต็มไปด้วยอารมณ์...แต่ก็งดงามมาก นักเต้น WARNER เป็นคนสอนเต้นพวกเรา เซนเซย์คนนี้เป็นคนคิดท่าให้เพลง “Manatsu no sound good ของ AKB48 เพลง “Inochi wa Utsukushii” และ “Manatsu no Free&Easy” ของ Nogizaka46 ด้วย
ในเพลงนี้มีท่าที่ดูเหมือนเต้นผิดเยอะมาก (ท่าทางทุกคนดูเหมือนเต้นผิดจังหวะ) เป็นท่าที่ทำให้ทุกคนจำได้แม่น เพราะงั้นตอนเต้นเลยสนุกมาก แล้วก็ชอบตัวเพลงที่ร้อนแรงอย่างไม่เคยมีมาก่อน เวลาได้แสดงในไลฟ์จะสนุกมากๆค่ะ


Nante ginga wa akarui darou” เพลงรอง Akagumi จากซิงเกิ้ลที่ 9 “Aishitaraburu”
เพลงนี้เป็นเพลงทีมขาวแดงของ SKE48 ค่ะ ความหมายเพลง ทำนอง คอสตูมเข้ากันมากๆ ฉันชอบมากค่ะ ได้รับความนิยมจากแฟนๆสูงมากด้วย แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เล่น ในคอนเสิร์ตใหญ่ๆเคยเล่นไปแค่ประมาณ 3 ครั้งเองมั้งคะ เป็นเพลงที่เล่นน้อยมาก น้อยจนทุกครั้งที่ถูกถามว่า “อยากใส่ชุดไหนล่ะ?” ฉันก็คิดตลอดเลยว่า “อยากใส่ชุด Ginga อ่ะ” (หัวเราะ) ชอบชุดเพลงนี้มากๆเลยค่ะ ชุดแบบคลาสสิคสุดยอดเลย!



เรนะจัง โอทันโจบิ โอเมะเดโต้วววว!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

blogged by 91

[91][bsummary]

Translation

[Translation][bsummary]

Subtitle

[subtitle][bsummary]

Update

[SKEUpdate][bsummary]