วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

[แปล] Ameblog ยูนานะ 2019-02-13 "ความรู้สึกของฉัน"

บล็อกยูนานะ
https://ameblo.jp/ske48official/entry-12439811663.html


ความรู้สึกของฉัน โอบาตะ ยูนะ


ขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์และไลค์ ใน Ameblog ครั้งก่อนนะคะ

ก่อนอื่นเลย
ฉัน
โอบาตะ ยูนะจะจบการศึกษาจาก SKE48 สิ้นเดือน 3 นี้ค่ะ!!

ขอโทษด้วยที่บล็อกที่ฉันไม่ได้เขียนมานานต้องเป็นแบบนี้

คิดว่าการประกาศที่กะทันหันนี้คงทำให้หลายๆคนตกใจ
หลายๆคนคงสงสัยว่า ทำไมกันนะ? 

ถ้าให้พูดก็คงจะยาว ฉันอยากจะบอกความรู้สึกที่ฉันต้องการจะบอกเท่านั้นค่ะ

เพราะฉันพูดไม่ค่อยเก่ง ถ้าทำให้สับสนก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ

ก่อนอื่น
ฉันคิดเรื่องจบการศึกษาตั้งแต่ปีที่แล้วค่ะ

ปีที่แล้วเป็น 1 ปีที่สนุกและไม่มีเรื่องที่น่าเจ็บใจเลย

ได้รับเลือกเป็นเซนเตอร์ใน Muishiki no iro
ในเลือกตั้ง ก็ได้ติดอันดับที่ 34 ซึ่งเป็นอันดับที่งดงาม...

ตั้งแต่หน้าร้อนจนถึงช่วงใบไม้ร่วงก็ได้เข้าร่วมอีเว้นท์ต่างๆมากมาย

ถึงขั้นว่า ถ้าให้พูดก็คงไม่หมด! เลยล่ะค่ะ
มีเรื่องที่น่ายินดีเต็มไปหมด

ในระหว่างนั้นก็มีความคาดหวังต่อฉัน...
เรื่องนี้น่ะ

เป็นเรื่องที่ฉันดีใจมากเลยค่ะ

มีคนบอกบ่อยๆว่า งานจับมือก็รออยู่นะ

แต่ว่า
ในระหว่างนั้น

พอมีคนถามว่า เป้าหมายใหม่ที่อยากทำต่อไปคืออะไรเหรอ?

ตัวฉันที่ไม่สามารถตอบคำถามนั้นได้

ตัวฉันที่คิดว่าได้ทำหน้าที่ในฐานะไอดอลอย่างสมบูรณ์แล้ว

ไอดอลที่จริงแล้วเป็นยังไงกันนะ? ตัวฉันเองรู้ดีที่สุดค่ะ

ฉันเข้าใจดีว่า
เราควรตั้งเป้าให้สูงขึ้น
เราจะยังพอใจที่ตรงนี้ไม่ได้

เพราะงั้น

ฉันคิดว่าการจะเป็นไอดอลด้วยความรู้สึกครึ่งๆกลางๆมันไม่ถูกต้องค่ะ

รอบตัวฉันก็มีเมมเบอร์ที่อยากทำอะไรต่างๆมากขึ้น อยากเป็นแบบนั้นแบบนี้มากขึ้น

ในระหว่างนั้น ตัวฉัน
เริ่มรู้สึกว่าการยืนอยู่ข้างหน้ามันไม่ถูกต้อง

เดิมที ตัวฉันไม่ได้รู้จักไอดอล หรือ SKE มากเท่าไหร่ เพราะคุณยายให้มาลองออดิทชั่นเลยได้เข้ามา

เริ่มทำงานด้วยความกังวล โดยที่แทบจะไม่รู้อะไรเลย

ความรู้สึกแบบว่า จะทำยังไงดีนะ? มันเต็มไปหมด

แม้จะเป็นแบบนั้นรอบตัวฉันก็มีเมมเบอร์และแฟนๆที่ร้อนแรงอยู่

วงนี้เป็นยังไงนะ?
ทำไมถึงได้ร้อนแรงกันขนาดนี้?

แต่ว่า
ในการทำงานก็เริ่มรู้สึกว่าวงนี้เป็นวงที่ดีมาก

ฉันเองก็อยากเป็นแบบนั้นบ้าง
และเริ่มมีเป้าหมาย...

เริ่มแรกสุดฉันแทบจะพูดไม่ได้เลย
มันคงทำให้แฟนๆรำคาญ

แต่ในขณะที่ทำงาน ฉันก็มีเป้าหมายที่ต้องทำให้ได้อยู่ในใจตลอดมา

แล้วก็ ที่มักจะโดนถามบ่อยๆ คำตอบของฉันก็มีแค่

ตำแหน่ง!

อยากเป็นเซนเตอร์งั้นเหรอ?
แม้จะเป็นเรื่องที่ถูกถามบ่อยๆ 
แต่ตัวฉัน จริงๆไม่ได้ยึดติดกับเรื่องตำแหน่งเท่าไหร่หรอกค่ะ

แน่นอน ถ้าถามว่า อยากเป็นเซนเตอร์เหรอ? ก็ต้องอยากเป็นอยู่แล้วล่ะค่ะ

มันเป็นตำแหน่งที่ไม่ว่าใครก็อยากเป็น
ถ้าเป็นไอดอล ก็ต้องมีตำแหน่งเป็นเป้าหมายนั่นแหละ

ก่อนจะได้เป็นเซนเตอร์

ฉันซึ่งไม่ได้ยึดติดกับเรื่องตำแหน่ง
ก็เลยตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นเซมบัตสึก่อน ด้วยเป้าหมายนั้น
ฉันก็ทำเรื่องที่อยู่ตรงหน้าไปด้วยความรู้สึกที่เป็นตัวของตัวเอง

และเมื่อวันเวลาผ่านไปฉันก็ได้ติดเซมบัตสึ Igai ni mango และได้เป็นเซนเตอร์

ไม่รู้ตั้งกี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ฉันคิดว่า ฉันจะไหวมั้ยนะ?

แต่ถึงอย่างนั้น
เพราะถูกเลือกแล้ว

ฉันก็คิดว่า การที่มีเซนเตอร์แบบฉันแล้ว SKE จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นก็คงดีนะ

ก็เลยออกตัววิ่ง

ตัวฉันที่เดิมทีไม่มีความมั่นใจใดๆ คำพูดของทุกคนช่วยฉันไว้ไม่รู้ตั้งเท่าไหร่...

ต้องขอบคุณแฟนๆทุกคนจริงๆค่ะ

นั่นสิน้า
ถึงจะเขียนอะไรสะเปะสะปะไปบ้าง
แต่ก็ได้พูดอะไรที่อยากพูดล่ะ

เป้าหมายในฐานะไอดอลก็คือ
การได้ทำสิ่งต่างๆให้เป็นจริงพร้อมกับแฟนๆ
เมื่อได้รับความคาดหวังที่มากขึ้น

ฉันวิ่งมาถึงตรงนี้ด้วยความคิดว่าจะต้องพยายามไปให้ถึงเป้าหมายที่สูงขึ้นให้ได้

แต่ว่า
ตัวฉันที่คิดว่าได้ทำมาครบถ้วนสมบูรณ์แล้วนั้น
ความรู้สึกที่อยากจะท้าทายอะไรใหม่ๆมันก็มากขึ้นเรื่อยๆ

ดังนั้น
ฉันเลยเลือกที่จะจบการศึกษา

ไม่ว่ายังไง
การทำอะไรครึ่งๆกลางๆมันไม่ใช่เรื่องดีเลยจริงๆ
มันเสียมารยาทกับคนที่เค้าเอาจริงเอาจัง

แน่นอนว่า
ในฐานะไอดอล
สเตจ งานจับมือ ไม่ว่าจะทำอะไร
ฉันไม่มีทางทำด้วยความรู้สึกครึ่งๆกลางๆแน่ค่ะ ไม่มีทาง

ฉันอยากทำให้มันสมบูรณ์จนถึงท้ายที่สุด
เพราะยังอยากตอบแทนความรู้สึกขอบคุณนี้อยู่

ทั้งการแสดง ทั้งรอยยิ้ม ทั้งความร่าเริง
ถ้าเป็นเรื่องที่ฉันสามารถทำได้
ฉันก็อยากจะตอบแทนในแบบของฉันค่ะ

สัญญาเลย

ถึงจะยาวไปหน่อย
แต่นี่เป็นความรู้สึกของฉันในตอนนี้ค่ะ

อย่างในงานจับมือ

ตอนที่ถูกถามถึงเป้าหมายว่า อยากทำอะไรต่อไปเหรอ?
แล้วไม่อาจตอบได้ ต้องขอโทษด้วยนะคะ
ตอนนั้นมันเจ็บปวดมากเลยค่ะ

การไม่สามารถพูดออกมาได้ ฉันเกลียดจริงๆ

ฉันหนักใจมากที่ทำให้หลายคนสับสน

แต่เพราะมีแฟนๆที่ร้อนแรงทุกคน
ถึงมีฉันในตอนนี้

เพราะได้รับความกล้ามา
ถึงได้สังเกตเห็นความรู้สึก
ที่มันบอกว่ามุ่งไปในเส้นทางใหม่กันเถอะ
ที่มันบอกว่าอยากทำนั่นนี่

ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่นี้ เพื่อจะตอบแทนให้สมกับที่ได้รับมา
โอบาตะ ยูนะ ในฐานะไอดอลที่เปล่งประกาย
จะสนุกให้เต็มที่เลยค่ะ!

มาสร้างความทรงจำด้วยกันเยอะๆเถอะค่ะ!

จนกว่าจะถึงท้ายที่สุดก็ฝากด้วยนะคะ!!

รักนะ




(yu ❛ ڡ ❛ )na

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

blogged by 91

[91][bsummary]

Translation

[Translation][bsummary]

Subtitle

[subtitle][bsummary]

Update

[SKEUpdate][bsummary]