วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

เรียวฮะ "ถึงตายก็จะทำให้ได้" BOMB Feb'18




เพราะว่าชอบไอดอล เลยคิดว่าถึงตายก็จะทำให้ได้

- ปีนี้เป็นปีที่ SKE48 ก่อตั้งมาครบรอบ 10 ปีสินะ

เรียวฮะ: ฉันเข้าวงมาตอนอายุ 14 พริบตาเดียวก็ผ่านมา 5 ปีแล้ว ได้อยู่ในประวัติศาสตร์ของ SKE ถึงครึ่งนึงเลย พอคิดแบบนั้นก็ตกใจค่ะ

- ใน 5 ปีนี้ รู้สึกจะมีช่วงที่ลำบากมากๆด้วย

เรียวฮะ: 1 ปีที่ผ่านมานี้เป็นปีที่ลำบากที่สุดตั้งแต่เข้า SKE มาเลยค่ะ ทั้งเรื่องที่ได้เป็นลีดเดอร์ทีม S ทั้งเรื่องที่อันดับในการเลือกตั้งไม่ขึ้น ทั้งการที่มีคนสำคัญๆจบการศึกษาไปเยอะ เป็นปีที่มีบททดสอบเข้ามาเรื่อยๆค่ะ

- แต่ถึงอย่างนั้น เหตุผลที่ไม่หนีไปคือ?

เรียวฮะ: เรื่องความถึก ความอดทนฉันถนัดค่ะ พรสวรรค์ก็ไม่มี ทำอะไรก็ไม่ค่อยจะได้เรื่อง ทำไปด้วยความบ้าบิ่นล้วนๆ คุณพ่อคุณแม่ยังพูดบ่อยๆเลยว่า "มีแต่ความความมานะบากบั่น" (ขำ) แต่ไม่ว่าจะเจอเรื่องหนักแค่ไหน เมื่อเราก้าวผ่านมันมาได้ก็จะรู้สึกมั่นใจมากขึ้นแบบว่า "ฉันทำได้แล้ว" ประมาณนั้นค่ะ แน่นอนว่าระหว่างทางมันเจ็บปวด แต่ก็ทำแบบนี้มาถึง 5 ปีแล้ว อาจจะกลายเป็นชอบแบบนี้ไปแล้วก็ได้มั้งคะ!? (ขำ)

- เป็นประเภทต้องแบกรับภาระถึงจะมีไฟเหรอครับ?

เรียวฮะ: จะว่าไงดีล่ะ? แต่ว่าฉันไม่ใช่คนที่ชอบริเริ่มทำอะไรเองน่ะค่ะ อาจจะเป็นประเภทที่ถ้าไม่มีภาระกดดันอะไรก็จะไม่ทำล่ะมั้งคะ ตราบใดที่ยังอยู่ใน SKE48 ยังไงก็ต้องทำให้ได้ไม่ใช่เหรอคะ ถ้าฉันจำท่าเต้นไม่ได้ก็จะทำให้คนอื่นลำบาก ทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้อง หรือแม้แต่คุณครูที่สอน เพราะงั้นต้องทำ "ด้วยชีวิต" ถ้าไม่ทำอย่างสุดชีวิตจะเป็นการเสียมารยาทต่อคนอื่นค่ะ

- การเป็นไอดอลที่คุ้มกับการทุ่มเทชีวิตให้นี่ มีด้วยเหรอครับ?

เรียวฮะ: เพราะเดิมฉันชอบไอดอลมาก ก็เลยเข้ามาเป็นไอดอลค่ะ ชอบถึงขั้นที่ว่าถึงตายก็จะทำให้ได้

- จะว่าไป ซิงเกิ้ลแรกฉลองครบรอบ 10 ปี "Muishiki no iro" ก็วางแผงแล้ว

เรียวฮะ: เนื้อเพลงลึกซึ้งมากๆเลยค่ะ ฉันว่าแต่ละคนก็มีมุมมองที่ต่างกันไป แต่ฉันน่ะตีความว่า "ความรู้สึกของแต่ละคนมีสีอยู่ เมื่อลักษณะของทุกคนมารวมกันก็จะเกิดเป็นสีที่พิเศษ" แล้วก็คอสตูมคราวนี้ที่หน้าอกก็มีแผ่นปักชื่อเพลงของ SKE48 3 เพลง ติดอยู่ด้วย ซึ่งตัวเองจะเป็นคนเลือกเพลงที่อยากมาติดเองค่ะ

- แล้วเพลงที่คิตากาว่าซังเลือกคือ?

เรียวฮะ: เพลงที่ได้ติดเซมบัตสึครั้งแรก "Sansei kawaii" เพลงที่ได้เป็นดับเบิ้ลเซนเตอร์ครั้งแรก "12 gatsu no kangaroo" แล้วก็เพลงที่รุ่น 6 ชอบร้องกัน "Mirai to wa?" ทั้งหมด 3 เพลงค่ะ แล้วก็ยังมีความรู้สึกแบบว่าอยากจะทำให้ปีที่ 10 นี้มุ่งไปสู่อนาคตที่เปล่งประกายด้วย ปีนี้อยากจะให้เป็น 1 ปีที่ได้หัวเราะกับแฟนๆทุกคนเยอะๆค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

blogged by 91

[91][bsummary]

Translation

[Translation][bsummary]

Subtitle

[subtitle][bsummary]

Update

[SKEUpdate][bsummary]