วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

[TH] สัมภาษณ์ SKE48 มัตสึอิ เรนะ x SKE48 สุกะ นานาโกะ จาก Sponichi Annex


การจูบน่ะ..
 เรนะ"ควรจะทำให้ใจเต้นตึกตักได้เลย" 
นานาโกะ"จะถ่ายทอดฉากนี้ออกมามันยากนะคะ"








SKE48ได้เติบโตมาถึงจุดที่ชื่อเสียงโด่งดังก้องประเทศ ทั้งซิงเกิลที่10 Kiss datte Hidarikiki และอัลบั้มแรก Kono Hi no Chime wo Wasurenai วางแผงพร้อมกันในวันที่ 19เดือนนี้และประสบความสำเร็จอย่างสูง
ตัวหลักของวง มัตสึอิ เรนะ (21) และอดีตเคงคิวเซย์ดาวรุ่งที่เพิ่งเลื่อนขั้นเข้าเข้าทีมSเมื่อไม่นานมานี้ สุกะ นานาโกะ (15)
จะมาร่วมพูดคุยเปิดอกแลกเปลี่ยนความรู้สึกกันกับพวกเรา

Q - ในเพลงใหม่ Kiss Datte Hidarikiki มีเนื้อเพลงที่น่าสนใจอย่าง
♪ เธอที่ค่อยๆเลื่อนตัวเข้าหาริมฝีปากฉันจากด้านซ้าย♪ ใช่ไหม!?

นานาโกะ - ตอนที่ฉันและสมาชิกในรุ่นเดียวกันพยายามจะตีความถ่ายทอดเพลงนี้กันอยู่เนี่ยรู้สึกว่ายากจริงๆค่ะ
พวกเราพยายามจินตนาการเรื่องจูบจากทางด้านซ้ายตามที่ในเนื้อเพลงบอกแต่จากมุมมองคนจูบแล้วเนี่ยมันกลายเป็นด้านขวาของคนที่ถูกจูบนะ
คุณต้องจูบจากทางขวาเท่านั้นมันถึงจะเป็นจูบจากทางซ้ายจากมุมมองของคนถูกจูบ..
ค่อนข้างยากที่จะเข้าใจความคิดนี้อะ ฮ่า



Q - แล้วเรนะซังล่ะ?


เรนะ - ตอนแรกคิดว่าเพลงนี้เป็นเพลงใสๆน่ารักๆนะคะ แต่พอฟังไปนับครั้งไม่ถ้วนแล้วเนี่ย
ทั้งๆที่ตอนฉากจูบใจเราควรจะเต้นแรงแท้ๆแต่เด็กสาวในเพลงนี่กลับยังมีสติดีพอที่จะรู้ว่าจูบมันมาจากด้านซ้ายของเธอนะ เด็กนี่ก็ร้ายไม่เบานี่นา ฮ่าๆ


Q- ปกติแล้วเนี่ย(ตอนจูบ)อะไรแบบว่า "จากด้านซ้าย" นี่เค้าไม่รู้ตัวกันหรอก?

เรนะ - ฉันว่าไม่นะ

 Q - อากิโมโตะ ยาสุชิซังนี่จินตนาการล้ำจริงๆนะที่แต่งเนื้อเพลงแบบนี้ออกมาได้เนี่ย!

เรนะ - สำหรับคนที่อยู่ๆก็ถูกดึงเข้าไปจูบนี่ สาวน้อยคนนี้ดูมีสติดีจริงๆนะ ฮา

Q - สำหรับเพลงก่อน "Aishiteraburu!" เรนะซังได้ติดต่อไปหาอากิโมโตะซังทางเมล์โดยตรง
เพื่อที่จะขอให้เปลี่ยนชื่อเพลงที่ถูกเลือกมาในตอนแรกว่า "Airabushiteru!"
คราวนี้ก็ได้ติดต่อเค้าไปตรงๆอีกไหม?

เรนะ - ไม่ค่ะๆ (ยิ้มเศร้าๆ)

Q - ไม่ได้บอกเค้าไปหรอว่าปกติแล้วสาวๆไม่รู้สึกตัวเรื่องอย่าง "จากด้านซ้ายมือ"หรอกนะ!

 เรนะ - แต่ถ้าเราเปลี่ยนส่วนนั้น ตัวเพลงทั้งเพลงก็จะพังเลยนะคะ ฮ่าๆ

นานาโกะ - และสำหรับฉันแล้วคิดว่าส่วนนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวละครหลักในเพลงมีเสน่ห์ขึ้นมาด้วยที่ว่าไปให้ความสำคัญกับเรื่องอย่างที่ว่าแฟนเธอถนัดซ้ายน่ะ

Q - คุณคิดยังไงกับคนถนัดซ้าย?

นานาโกะ - ฉันกับเรนะซังเคยฝึกฝนเคนโดมาก่อนและในเคนโดเราจะถือชิไน(ดาบไม้ไผ่)ด้วยมือซ้ายค่ะ

เรนะ - อ่า ใช่!

นานาโกะ - รู้สึกว่ามือซ้ายฉันจะมีแรงบีบมากกว่านะคะ

เรนะ - เหมือนกันเลย! เราจะถือไมค์ด้วยมือซ้ายนะแต่ในตอนแรกทุกคนจะหมดแรงและมือสั่นกัน
จำได้ว่าเคยโดนชมว่า "ถึงจะเต้นไม่ค่อยได้แต่จับไมค์มั่นคงดีนี่"ด้วย

Q - จริงๆแล้วคุณอาจจะถนัดซ้ายก็ได้นะ?

เรนะ - ฉันเคยถนัดซ้ายตอนขวบนึง พี่ชายฉันก็ด้วย เพราะงั้นฉันว่ามันเป็นเรื่องปกติค่ะ
แต่ฉันก็มาถนัดขวาเองตอนเข้าไปเรียนเตรียมอนุบาล

Q - เรนะซังเป็นคนแบบไหนในมุมมองของนานาโกะซัง?

นานาโกะ - สำหรับฉันเธอคือคนที่คอยเฝ้ามองดูฉันอย่างเงียบๆเสมอมา

เรนะ - ไม่ได้มองซะหน่อย เปล่าๆ (ยิ้มเขิน)

นานาโกะ - จะคอยมาพูดคุยกับพวกเรารุ่นน้องและมาคอมเมนท์โพสต์ของพวกเราบนGoogle+ประจำเลยค่ะ
พวกเรารุ่น5จะแตกตื่นโวยวายกันเลยนะเวลามีใครซักคนบอกว่า "ได้คอมเมนท์ได้เรนะซังล่ะ!!"

Q - คอมเมนท์แบบไหนหรอ?

นานาโกะ - คอมเมนท์แรกที่ฉันได้เป็นคอมเมนท์ตอบคำถามค่ะ

เรนะ - อ่า คอมเมนท์ไปแบบนั้นค่ะ เป็นคำถามเกี่ยวกับบุคคลทางประวัติศาสตร์อะไรประมาณนี้แล้วพอดีรู้คำตอบ ก็เลยไปตอบเลย


นานาโกะ - ตอนนั้นพอเห็นชื่อ "มัตสึอิ เรนะ" นี่ตกใจมากเลยค่ะ แบบว่า "มัตสึอิ เรนะตัวจริง!?"

เรนะ - Google+นี่สนุกดีนะ ทำให้เรารู้ได้ว่าเมมเบอร์แต่ละคนกำลังสนใจอะไรอยู่
และมันเขียนได้เร็วกว่าที่จะส่งเมล์ไปหาคนคนนั้นด้วย

Q - ในหมู่เมมเบอร์SKE จะพูดได้ว่าเรนะซังเป็นคนที่คอยใส่ใจอะไรรอบข้างมากๆสินะ?

นานาโกะ - ค่ะ

เรนะ - ไม่จริงหรอก (ยิ้มจางๆ)

Q - คุณเห็นนานาโกะซังเป็นคนแบบไหนล่ะเรนะซัง?

เรนะ - ฉันว่าใบหน้าที่ดูเหมือนน้องหมาของเธอนี่น่ารักดีนะ (หัวเราะ)

นานาโกะ - โดนบอกประจำเลยว่าใบหน้าฉันเหมือนน้องหมาอะ

เรนะ - สีหน้าของเธอดูอ่อนโยนเพราะแบบนั้นเลยเข้าถึงได้ง่ายดี มีออร่าเป็นมิตรที่เมื่อไหร่ที่พวกเราคุยกันก็จะลืมไปเลยล่ะว่าเจ้าตัวเป็นรุ่นน้อง

Q - ถ้าคุณมีคำแนะนำถึงเธอ มันคืออะไร?

เรนะ - อยากจะให้พยายามไม่ให้ตัวตนของเธอถูกกลืนไปนะ
เพิ่งถูกเลื่อนขั้นขึ้นทีมSที่พูดจริงๆเลย เมมเบอร์ทีมSทุกคนมีความเป็นตัวตนที่เข้มข้นมาก
นานาโกะก็มีเสน่ห์และสิ่งที่เยี่ยมของเธอเหมือนกัน เพราะแบบนั้นอยากจะให้แสดงออกให้แฟนๆเห็นอย่างไม่มีกั้ก

Q - เธอจะหลีกเลี่ยงไม่ให้ถูกกลืนได้ยังไง?

เรนะ - ระหว่างสเตจเรามีโอกาสแค่สองครั้งที่จะได้พูด คือระหว่างการแนะนำตัวและระหว่างMCที่เราต้องออกมาร่วมกับเมมเบอร์คนอื่นรวมเป็น8คน
สำคัญนะที่จะโดดเด่นออกมาพอเป็นเรื่องร้องหรือเต้น แต่ก็ควรที่จะใช้โอกาสที่ได้พูดให้ดีเพื่อที่จะสร้างความประทับใจเช่นกัน

Q - นานาโกะซัง คิดยังไงกับการMCของเรนะซัง?

เรนะ - ฉันห่วยสุดๆไปเลยค่ะ (ยิ้มเศร้า)

นานาโกะ - เรนะซังปกติพูดได้ไหลลื่นมากไม่มีสะดุดเลย ระหว่างซ้อมคอนเสิร์ท
สตาฟก็จะวางแผนกันประมาณว่า "MCสำคัญตรงนี้ให้เรนะรับผิดชอบนะ.." ผู้คนรอบๆทั้งเชื่อมั่นและพึ่งพาเธอกันทั้งนั้นค่ะ

เรนะ - ไม่ซะหน่อย~

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

blogged by 91

[91][bsummary]

Translation

[Translation][bsummary]

Subtitle

[subtitle][bsummary]

Update

[SKEUpdate][bsummary]