วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

(91)[100%SKE48 Vol.2] แปลบทสัมภาษณ์ดาสุ (สุดะ อาคาริ)


Work Out ทะลุลิมิต DASU BOOT CAMP 
สุดะ อาคาริ
จนถึงตอนนี้ สุดะ อาคาริได้ก้าวข้ามกำแพงมาแล้วหลายกำแพง ไม่ว่ายังไง ช่วงโมเม้นต์ที่เธอคนนี้เปล่งประกายที่สุดก็คือตอนก้าวข้ามลิมิตนั่นเอง ทัศนคติเช่นนี้ ความกล้าเช่นนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย ตอนนี้เป็นอีกครั้งที่สุดะจะท้าทายกับลิมิตใหม่
ไม่ยอมแพ้เด็ดขาด ทั้งสองทางเลย
- เหนื่อยหน่อยนะครับ (หัวเราะ) ไม่ว่ายังไงสุดะซังก็กล้าที่จะท้าทายเรื่องใหม่ๆตลอด ทัศนคติที่มองตรงไปข้างหน้าอย่างนี้ เราก็อยากมีบ้างเหมือนกัน
สุดะ: ขอบคุณมากค่ะ! แต่ว่า...ปกติก็คงไม่ทำอะไรอย่างนี้แน่ ระหว่าง(สัมภาษณ์)นี้อย่าใช้คำที่ยกย่องขนาดนั้นเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่ฉันดีใจมากที่ได้รับโอกาสนี้ ตอนนี้รู้สึกว่าเป็นคนที่โชคดีมากเลย ที่จริงฉันคิดว่าตัวเองก็เป็นคนมีกล้ามเนื้อ มีแรงอยู่พอสมควรนะ แต่นี่ทำให้รู้ว่าตัวเองก็ไม่เอาไหนเหมือนกัน
- ไม่ได้เป็นหนักถึงขั้นนั้นซักหน่อย...(หัวเราะ)
สุดะ: ฉันคิดตลอดเลยล่ะว่า “ฉันนี่ ทำอะไรก็ไม่ได้ซักอย่าง” (หัวเราะ) เพราะงั้นเลยรับความท้าทายนี้มาเต็มที่เลยค่ะ
- พูดถึงความท้าทาย สุดะซังเป็นลีดเดอร์ของทีม E ที่เล่นสเตจใหม่ซึ่งไม่มีเพลงของ SKE เลยซักเพลง
สุดะ: จริงๆก็กลัวมากเหมือนกัน เดิมพวกเราคิดเหมือนทีม S ว่าจะเล่นสเตจที่ใช้เพลง SKE เท่านั้น ความจริงก็จัดกลุ่ม setlist เลือกเพลงกันเสร็จแล้วเหลือแค่เรียงลำดับเพลง แต่รู้สึกว่ามันคล้ายกับสเตจทีม S ที่เริ่มเล่นไปก่อนมากๆ ทุกคนก็ตกใจแบบว่า “จริงเหรอ!” (หัวเราะ)
- “ไม่รู้เรื่องเลยนะเนี่ย!?” ใช่มั้ยครับ (หัวเราะ)
สุดะ: เพราะงั้น เลยคุยกันว่า “ถ้าเล่นซ้ำกัน ก็อย่าเลยดีกว่านะ” พอตอนที่ปรึกษากับสตาฟฟ์อีกรอบว่าจะเอาไงดี ตอนนั้นก็มีคนเสนอว่า “ทีมเซอร์ไพรส์ล่ะเป็นไง?” แม้โมเม้นต์นั้นจะตกใจร้อง “เอ๊!!!” ออกมาแต่ก็อยากลองทำดูมากเลยค่ะ การได้ก้าวเข้าไปในที่ๆยังไม่มีใครเคยไปเป็นอะไรที่มีเสน่ห์มากๆ
- นั่นสินะครับ แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกกลัวด้วย?
สุดะ: เพราะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเคยลองทำมาก่อน แล้วก็เป็นสเตจที่มีโอกาสเป็นไปได้น้อยที่สุดด้วยใช่มั้ยล่ะคะ ตอนแรกสุดขนาดท่าเต้นก็ยังไม่รู้ชัดเจนเลย แล้วยังต้องคิดท่าเพิ่มด้วย พวกแสงไฟก็ต้องเซ็ตใหม่หมด เรียกว่าใช้เวลา ใช้แรงไปกับมันเยอะมาก และเหนือสิ่งอื่นใดคือ กังวลว่าแฟนๆจะงงว่า “เพลงของ AKB เหรอ?” มั้ย
- เพราะพวก “คลั่งเลือดแท้” ก็เหมือนจะมีอยู่ด้วยล่ะนะครับ แต่นั้นมันก็เป็นส่วนที่แข็งแกร่งนะ
สุดะ: นั่นสินะคะ แต่ว่าก็มีความรู้สึกขึ้นมาว่า ยังไงก็ต้องทำ! น่ะค่ะ (หัวเราะ) ตอนที่เริ่มเห็นว่า “น่าจะทำได้นะ” ฉันก็รู้สึกได้ว่าทุกคนน่ะตื่นเต้นกันมาก อยากให้เอาความรู้สึกแบบนี้มาผูกรวมกันค่ะ
- วันเริ่มเล่นสเตจแรก คิโมโตะ (คาน่อน) ซังก็พูดว่า “อยากให้ทีม E เป็นทีมที่เป็นตัวแทนของ SKE ได้” คำพูดนี้น่าประทับใจมาก ได้ฟังแล้วรู้สึกเหมือนกำลังประกาศว่า SKE48 จะท้าทายต่อไปไม่หยุดยั้งเลย
สุดะ: ใช่ค่ะ! ฉันว่าไม่ว่าอะไรก็ทำได้
- สเตจใหม่ทีม E ก็น่าจะเป็นหนึ่งในนั้น แต่รู้สึกว่าทิศทางลมจะเริ่มเปลี่ยนไปอีกแล้ว คุมาซากิ (ฮารุกะ) ซังและฟุรุฮาตะ (นาโอะ) ซังได้ประกาศว่าจะเป็นคนสืบทอดตำแหน่งเซ็นเตอร์ แน่นอนว่าสุดะซังเองก็คงรู้สึกได้ใช่มั้ยครับ?
สุดะ: จะว่ายังดีน้า...ไม่กี่ปีมานี้ ฉันก็เป็นตัวแทนของ SKE48 ยืนอยู่ข้างหน้าพร้อมกับ (มัตสึอิ) จูรินะซัง ก็อาจจะมีถือตัวอยู่บ้าง แม้ยังไม่ถึงขั้นมั่นใจในตัวเองแต่ก็รู้สึกว่าต้องแบกรับความรับผิดชอบอยู่เหมือนกัน ดังนั้นพอได้ยินรุ่นน้องพูดว่า “อยากจะเป็นจูรินะซังคนต่อไป” “อยากจะก้าวข้ามจูรินะซัง” ใจนึงก็คิดว่าพวกเขาพึ่งพาได้จริงๆ อีกใจก็คิดว่า “ถ้าฉันเป็นอีกคนที่พวกเขาอยากก้าวข้ามมั่งก็คงดีน้า” ไม่ได้เป็นหนึ่งในนั้นมันก็รู้สึกแย่นิดหน่อยค่ะ
- โอ้...”ก่อนจะถึงจูรินะซัง ลืมใครไปรึเปล่า?” อะไรประมาณนี้
สุดะ: คิดในใจว่า “ก็ฉันนี่ไง!” ในใจคิดงี้ตลอดเลยค่ะ!
- ย้ำ 2 รอบเลยนะครับ (หัวเราะ) ถ้าทุกคนได้ยินเรื่องพวกนี้ คงตัวสั่นกันหมดแล้ว
สุดะ: ก็อยากลองแกล้งถามพวกเขาดูเหมือนกันว่า “นี่ฉันไม่นับเป็นกำแพงที่อยู่หน้าพวกเธอเหรอ?” (หัวเราะ) แต่ว่าก็อยากให้พวกเขาพยายามให้เต็มที่จริงๆค่ะ ฉันเองก็พร้อมจะแข่งด้วยเหมือนกัน เฮะๆๆ
- ไม่หรอกครับ แบบนี้ถูกต้องแล้ว เราไม่ได้เห็น “Killer สุดะ” มานานแล้ว (หัวเราะ) ไม่รู้ว่าที่พูดหมายความอย่างนี้รึเปล่านะครับ แล้วสุดะซังตอนนี้จับตามองเมมเบอร์คนไหนมากที่สุดครับ?
สุดะ: ใครน้า? แต่นาโอะจังน่ะ ใน “Kin no ai, Gin no ai” มีท่อนที่เราต้องร้องด้วยกัน ฉันรู้สึกเหมือนว่าตัวเองลอยขึ้นมาเลยล่ะ เดิมฉันก็คิดว่านาโอะจังมีสิ่งที่ทำให้ขนลุกได้เสมอตั้งแต่สมัยเป็นเคงคิวเซย์แล้ว เพราะงั้นพอมองดูเธอแล้วฉันรู้ตัวว่าคงทำได้ไม่ดีเท่านั้นแน่ ก็คิดได้ว่าตัวเองต้องพยายามต่อไป อยากเชื่อมั่นว่าตอนนี้ยังไม่ใช่ที่สุดของตัวเองค่ะ
- พูดถึงที่สุดของสุดะซัง ที่ผ่านมาก็ก้าวข้ามลิมิตตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ละครั้งที่ดีดตัวออกไปใช้แรงอย่างมหาศาล ท้าทายกำแพงที่อยู่ข้างหน้ามาเรื่อยๆจนเป็นอย่างทุกวันนี้ได้ไม่ใช่เหรอครับ
สุดะ: ฮุๆๆ ค่ะ
- จะท้าทายต่อไปหรือจะออกตามหาคุณค่าอื่นๆที่ต่างออกไป ตอนนี้เลือกทางไหนครับ?
สุดะ: เรื่องนี้นะ...เลือกทั้งสองทางเลยค่ะ! ไม่ว่าทางไหนฉันก็จะไม่ยอมแพ้ ไม่อยากให้คนพูดว่า “ไม่เห็นจำเป็นต้องยึดติดกับเซมบัตสึ AKB ก็ได้นี่?” แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่ว่าไม่ใส่ใจโลกภายนอกนะคะ คือภายในกรุ๊ปก็ตั้งใจพยายาม งานเดี่ยวนอกกรุ๊ปก็ทำไปพร้อมกันด้วย ที่จริงก็มีคนที่ทำแบบนี้ได้อยู่ไม่ใช่เหรอคะ งั้นฉันเองก็ต้องทำให้ได้เหมือนกัน ยังไงก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ!

- ขอบคุณมากๆเลยครับ สำหรับคำตอบแบบ 100% สุดะ อาคารินี้!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

blogged by 91

[91][bsummary]

Translation

[Translation][bsummary]

Subtitle

[subtitle][bsummary]

Update

[SKEUpdate][bsummary]